Điểm qua một vài facts số đặc biệt về Gla1ve:

1. Tên đầy đủ: Lukas Egholm Rossander

2. Sinh nhật: Gla1ve sinh ngày 7/6/1995, khi Gla1ve 2 tuổi năm 1997 ra đời.

3. Quê quán: Đan Mạch, nơi giáp biển Baltic và biển Bắc, có rất nhiều đảo nên việc người dân mất nước rất hiếm, không như bên Cali



4. Biệt danh: Người Mìn Đan Mạch, table slayer, gờ lây vồ, Megamind,...

5. Gla1ve đã tham gia hơn 20 đội tuyển khác nhau cả CS:S lẫn CS:GO, nhưng trong đó chỉ có vài team làm cho cái tên Gla1ve thực sự được nổi bật: Reason Gaming, Copenhagen Wolves, Western Wolves, Team X, Heroic và chắc chắn không thể thiếu được Astralis !

6. Tuy Gla1ve chỉ góp mặt ở top #8 năm 2018 trên HLTV, nhưng tất cả đều biết anh luôn là IGL xuất sắc nhất thế giới, chỉ sau allu.

7. Thành tích của Gla1ve thực sự quá khủng khiếp khi anh đã thi đấu đến 72 giải LANS và 11 Majors. Đạt được chiến thắng ở 19 giải LANS đó và có 4 chiếc cúp Majors. Trong khi tôi cũng ngần nấy tuổi đang cố đóng tủ lạnh xem nó có tắt điện hay không.

8. Khi còn thi đấu CS:S trong màu áo của Reason Gaming (đội tuyển CS:S mạnh thứ 2 Đan Mạch lúc bấy giờ), Gla1ve đã được HUNDEN (hiện thi đấu cho MAD Lions) truyền cảm hứng, chia sẻ học hỏi kinh nghiệm để anh làm một IGL cho bộ môn CS:GO sau này.

9. Cái tên Gla1ve được anh sử dụng từ khi thi đấu CS:S cho đến tận bây giờ, cụm từ “glaive” là một loại vũ khí đoản đao hay đoản kiếm của Châu Âu, chỉ có duy nhất một lưỡi dao ở đầu gậy. Nôm na là giống Thanh Long Đao của Quan Vũ.

10. Gla1ve từng đấu trí với Superman. Ai thua thì phải mặc quần sịp ở ngoài quần dài.

11. Trong lúc thi đấu cho Heroic, Gla1ve đã dẫn dắt team chiến thắng 16-13 trước line-up cực mạnh của Astralis lúc bấy giờ: Dev1ce, Dupreeh, Xyp9x, Karrigan, Kjaerbye.

12. Hồi bé Gla1ve được sinh ra với cặp mắt đen tuyền, để có được cặp mắt xanh như hôm nay anh ấy đã chiến thắng trong cuộc thi nhìn chằm chằm, đối thủ của anh ta là mặt trời. Gla1ve cũng chia sẻ rằng anh rất hay đeo kính râm để khỏi làm bị thương mặt trời.

13. Huấn luyện viên Zonic chính là người đã đề nghị kick Karrigan để lấy Gla1ve, nhưng lúc đó Astralis luôn dính lời nguyền về nhì. Chỉ khi có nhân tố cuối cùng là Magisk thì với line-up bá đạo cùng bộ não của Gla1ve, Astralis mới nắm giữ được kỉ lục 59 tuần top 1 trên HLTV.

14. Fan hâm mộ nói rằng Na’vi đã được chúa gửi xuống trần gian để dạy con người cách chơi CS:GO. Gla1ve nói anh không nhớ đã gửi ai xuống cả.

15. Có một lần Gla1ve đang thi đấu thì bị đau bụng dữ dội, anh liền nhanh trí mở lọ cao sao vàng của Việt Nam bằng ba ngón tay.

16. Tính đến ngày hôm nay, Gla1ve đã thi đấu trong màu áo của Astralis được 1255 ngày. Nhưng cũng chưa thể bằng semi-pro player Tomorrow South Sea đã thi đấu trong cô đơn được 11 322,5082 ngày ≈ 30 năm.

17. Theo như nguồn báo uy tín thì vào ngày 1/4/2020 Gla1ve đã được chẩn đoán nhiễm Virus Corona, ngay lập tức tất cả Virus được cách ly 14 ngày.

18. Hồi còn trẻ Gla1ve ước mơ làm một lập trình viên tại đại học Bách Khoa Hà Nội, khi anh viết code, nếu code có bug, bug tự fix chính nó.

19. Bayonet: Ruby Doppler và Specialist Gloves: Crimson Kimono được coi như là hai skins “mặc địch” mỗi khi chúng ta xem anh ấy thi đấu.

20. Các thành viên của Astralis đều để tâm ngang người, vì Gla1ve đã ra lệnh cấm bắn vào mồm đối thủ nếu không được sự cho phép của anh.

21. Trong loạt trận Stage 2 ở ESL Pro League vừa rồi, Astralis đã để thua Na’vi và Fnatic. Khi được phỏng vấn, Gla1ve trả lời: Tôi từng chạy đua với thời gian, và tôi đến đích trong khi thời gian vẫn còn đang chạy.

22. Gla1ve là người ghét thất bại cho nên anh rất hay rage, ngoài pha đập bàn đi vào lòng người thì có một lần anh quá tức giận mà ném quả nade lên trời, giờ nó trở thành mặt trăng. Khi Neil Armstrong lên mặt trăng, ông tìm thấy tấm biển: ĐÀN KÊU TÍCH TỊCH TÌNH TANG, MẤY CON GIUN ĐẤT VÀO HANG ĐI NÀO.

23. Map tủ của Gla1ve chính là de_nuke khi mà anh đã dẫn dắt Astralis chiến thắng 31 trận liên tiếp trên map này, cho đến khi ENCE là đội đã phá vỡ kỉ lục này của họ tại giải Blast Pro Series. Ngoài ra de_cunglamaptucuaanh

24. Gla1ve và bạn gái @sinterbell đã có mối tình tròn 1 năm vào ngày 14/2 vừa qua. Anh đã thổ lộ lời yêu thương của mình trên twitter: “Em ơi đừng lấy chồng giàu, nó đi SH không bốc đầu được đâu”.

25. Gla1ve rất thích xem demo, đó là thói quen của anh từ khi chơi CS:S cho đến tận bây giờ. Gla1ve rất thích nghiên cứu về f0rest, GeT_RiGhT, cArn và Zonic. Gla1ve chia sẻ rằng xem demo là cách giúp anh hiểu hơn về meta, hạn chế điểm mạnh của đối thủ. Do đó luôn có những áp lực vô hình ép Gla1ve phải thay đổi và cải thiện lối chơi của team.

26. Gla1ve đã từng có một tai nạn khá hài hước là việc anh ngủ quên lịch 2 ngày thi đấu. Hai ngày đó giờ người ta gọi là thứ bảy và chủ nhật.

27. Tại Starladder Berlin Major 2019, qua 60 rounds đấu, Gla1ve đã có màn “đấu não” với nexa (team Cr4zy) để rồi nhận cái kết cực kì cay đắng. Gla1ve thua, nexa bị bại não.

28. Người bình thường sẽ nói: Oh my god nhưng Chúa nói: Oh my Gla1ve

29. Từ nhỏ Gla1ve đã có một cuộc sống khá vất vả và cực nhọc. Khi bố mẹ Gla1ve quen nhau, anh chính là người mai mối. Bố mẹ hỏi ý kiến Gla1ve có nên sinh ra anh không rồi mới quan hệ. Khi sinh ra, Gla1ve đặt tên cho bố là Lukas Jr. và chở mẹ về nhà. Bố mẹ còn hay sang ngủ chung giường với anh mỗi khi họ sợ ma. Và đến khi Gla1ve đủ 18 tuổi, anh nói với bố rằng: Giờ bố đã là người đàn ông của gia đình.

30. Gla1ve từng mang notebook lên sân đấu, lúc đó ai cũng cười nhạo chế giễu anh. Nhưng họ đâu biết đó chính là Deathnote, tuy nhiên sau này chúng ta không còn thấy cuốn sổ đó đâu nữa. Lí do là một người đã lén viết tên Gla1ve vào Deathnote đó, cuốn sổ tự chết.

31. Chứng sợ nhện gọi là Arachnophobia, chứng sợ không gian hẹp gọi là Claustrophobia, chứng sợ Gla1ve gọi là Logic.

32. Gla1ve có bố làm giáo viên, mẹ làm lãnh đạo, anh trai làm đội trưởng của một đội bóng. Đó là lí do vì sao vai trò IGL không tự nhiên mà đến với anh. Tuy vậy đầu tiên gia đình không ủng hộ Gla1ve kiếm tiền từ việc chơi game, cho đến khi anh tham gia kì major đầu tiên cùng team n!faculty và bán được số tiền stickers khổng lồ thì cha mẹ anh rất mừng rỡ mặc dù không hiểu chuyện gì xảy ra.

33. HLTV từng có ý định sản xuất một bộ phim với tiêu đề là Gla1ve vs NiP. Bộ phim đã bị hủy bỏ ngay trước khi sản xuất vì họ biết rằng không ai trả 35€ tiền vé cho một trận đấu 16-0.

34. Gla1ve được Riot tặng cho 1 code chơi Valorant. Nhưng đổi lại anh phải quảng cáo cho loại game này trên trang twitter của mình. Tất nhiên Gla1ve đã thẳng thừng từ chối lời đề nghị đó vì anh là người có đạo đức CS:GO và lòng tự trọng mạnh mẽ, mạnh như Valorant, tựa game đang làm mưa làm gió trên thế giới với lối chơi hấp dẫn lôi cuốn, là sự kết hợp hài hoà giữa Overwatch và CS. Giờ đã có 100 keys miễn phí cho các bạn trên twitch.tv

35. Gla1ve rất thích làm toán, anh thường up những bài toán lên story của mình cho các fan giải đố. Ngoài ra anh còn có các tài lẻ toán học như: đếm đến dương vô cực tận ba lần, hàm số thấy Gla1ve là nó tự đạo hàm, số Pi từng nói cho anh biết số cuối cùng của nó,...

36. Khi Magisk gia nhập Astralis, Gla1ve cùng với Zonic đã xây dựng lại Astralis từ đầu. Anh nói rằng không có ai bị “blame” khi phạm sai lầm nhưng khi đồng đội ném flash, lửa hay bất cứ quả bom nào khác mà không hề có ý nghĩa gì, anh sẽ cực kì tức giận. Gla1ve cho rằng phải có lí do chắc chắn để ném những quả bom của mình.

37. Khi Gla1ve đến thăm nước Nga, anh rơi mất cuốn sổ chiến thuật. Từ đó tactic rush B ra đời.

38. Gla1ve đã từng trăn trở rất nhiều về sự nghiệp của mình khi lựa chọn giữa bóng đá và thể thao điện tử. Cho đến khi anh bị chấn thương đầu gối rất nặng và bác sĩ nói rằng không biết anh có thể chơi lại bóng đá được nữa hay không. Gla1ve đã dành ra những năm tháng từ tuổi 15 đến 17 để nghiên cứu CS nhiều hơn.

39. Gla1ve thành thạo 6 thứ tiếng: Anh, Pháp, Đức, Nga, Đan Mạch và Gla1ve. Do đó máy tính của anh không có nút backspace vì anh không bao giờ viết sai. Nếu Gla1ve phát âm sai một từ tiếng anh, đại học Oxford làm lại từ điển.

40. Gla1ve là bộ não phía sau kỷ nguyên của Astralis. Anh ấy đang được đánh giá là một trong những đội trưởng hay nhất, cũng có thể là người đội trưởng hay nhất trong lịch sử của CS:GO. Một huyền thoại không chỉ được nhớ đến qua những danh hiệu, mà còn cả qua những chiến thuật ưu việt đã thống trị thế giới. “Không học tactic mà đòi có major thì chỉ có ăn đầu **** ăn ***” - Lukas “gla1ve” Rossander

- Đôi lời cảm nghĩ: gla1ve là player truyền cho tôi rất nhiều cảm hứng từ lúc tôi bắt đầu chơi CS:GO cho đến tận bây giờ. Đặc biệt là trong vai trò In-game leader, tôi xem rất nhiều demo của gla1ve, học cách tư duy như một đội trưởng thực thụ, học cách call team, ném bom, di chuyển, xử lí cá nhân,... gla1ve như một người thầy đối với tôi vậy. Dù sao đi nữa tôi sẽ luôn theo dõi và ủng hộ gla1ve trên con đường chuyên nghiệp mà anh đã chọn.